วันอาทิตย์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2551

คลองถม ดินแดนที่ไม่เคยหลับวันเสาร์

พอดีว่างวันเสาร์ ก็เลยไปเดินเล่นแถวคลองถม (ไปบ่อย ฮิๆ) แต่ก่อนเรียกว่าตลาดมืด เดี๋ยวนี้มีไฟส่องแล้ว ไม่ต้องพกไฟฉายไปแล้ว บางร้านอาจจะต้องเอาไฟฉายไปส่องเหมือนกันนะ(เพราะมันมองไม่เห็นรายละเอียดสินค้า)

ทุกอย่างยังเหมือนเดิม แต่คนเยอะจริงๆวันนี้ เบียดเสียดกันเต็มไปหมด ขนาดเที่ยงคืนแล้วนะ เป้าหมายวันนี้ว่าจะไปหาซื้อหนังดูซะหน่อย (ไม่ใช่หนังโป้นะ ไม่ใช่แผ่นผีด้วย แก้ตัวก่อน) ก็เลยได้หนังมา 4 เรื่องที่ J-BICs (หนังน่าดูทั้งนั้น ตกเรื่องละไม่ถึงร้อยเอง) ที่จริงเมื่อเสาร์โน่นๆๆๆ ซื้อมา 4 เรื่องก็ยังไม่ได้ดู เหอๆๆ พอดีแวะไปแถวคลองถมเซ็นเตอร์ เห็นมี หนัง Blue Ray ขายกันแล้ววุ่ย แต่เป็นหนังที่ Rip มาจาก Blue Ray ของแท้ (โหลดจาก Bit ชัวร์) แล้วเอามาใส่ใน DVD 2 แผ่น ราคา 150 บาท ปกสวยทีเดียว น่าซื้อจริงๆ อยากรู้ว่ามันจะชัดขนาดไหนนะ เดี๋ยววันหน้าลองซื้อซักแผ่น ฮิๆ ส่วนแผ่นผี ก็แผ่นละ 70 เองแฮะ (แต่ก่อนเป็นลูกค้า เดี๋ยวนี้เช่า DVD ที่ร้าน แล้วก้อป คุ้มกว่า ชัดกว่า หรือไม่ก็โหลด Bit ฮิๆ) แต่แปลก ตํารวจไม่เห็นจับ สงสัยจ่ายหนัก แล้วเดี๋ยวนี้ร้านจำพวกนี้เยอะจริงๆ เดินไปทางไหนก็เจอ

หลังจากนั้นก็เดินไปเรื่อยๆ เจอของแปลกแฮะ กล่องแปลง UBC ราคา 200 มั้ง ดู UBC ได้ (แต่มันไม่มี UBC แล้วนี่หว่า เป็น True vision แล้วนิ) เท่าที่ลองดูจากที่เขาเปิดนะ มันดูได้จริงๆแฮะ แต่ก็อย่างว่า ไม่รู้ว่าหลอกขายรึเปล่า (เห็นมาหลายอาทิตย์แล้ว) น่าลองๆ

เห็นมีประมูลขายของกันด้วยแฮะ (สมัยก่อนไม่เยอะเท่าเดี๋ยวนี้)

ประมูลที่คลองถมมี 3 ประเภท
1. พวกของเล่นแบบคนพูด ที่ดังๆย่านนั้นก็ ร้านตั้มแถว ร.พ.กลาง จะว่าไปก็ขายถูกจริงๆนะ ใครมีลูกมีหลานมาซื้อได้เลย เหมาไปขายยังคุ้มเลย แต่เดี๋ยวนี้ร้านเขาโกอินเตอร์แล้ว เอาของต่างประเทศมาขายด้วยนะ

2.พวกของเล่นแบบใช้เทปพูด เห็นร้านแบบนี้เยอะนะ (สงสัยขี้เกียจพูด)

3.พวกเครื่องใช้ ของ โชว์ต่างๆ (เห็นอยู่ร้านเดียวเอง จำไม่ได้ว่าอยู่ตรงไหน) พอดีผ่านไปเห็นเขากำลังประมูลเทพเจ้ากวนอู (ตัวใหญ่นะ) อยู่ เจ้าของร้านบอกว่าราคาขายอยู่ที่ 50,000 แต่ประมูลเริ่มต้น 1,000 มีคนให้ราคาสูงสุดอยู่ที่ 7,000 มันก็นับ 2 อยู่นั่นแหละ (นับนานมาก ไม่ 3 ซักที รู้สึกเจ้าของร้านเหงื่อตกด้วย ฮิๆ) พอมันนับ 3 บอก 8,000 เอาไปเลย แง่ว แล้วไอ้คนที่ประมูลได้มันจะคิดยังไงเนี่ย เขาประมูลแค่ 7,000 แต่ดันบอกเอาไป 8,000 เฮ้อ โลกทุนนิยมก็อย่างนี้ ยังไงเขาก็คงไม่ขาดทุนหรอกมั้ง

จริงๆมีอีกเยอะ เล่าไม่หมดหรอก เดี๋ยววันหน้าจะมาเล่าให้ฟังอีก เมื่อยมือละ

อยากรู้เรื่องราวเกี่ยวกับคลองถมลองดูที่นี่ มีแผนที่ด้วยนะ
http://www.bangkokgoguide.com/klongthom.php

Blue-ray link
http://en.wikipedia.org/wiki/Blu-ray_Disc