วันเสาร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2553

มาเล่น HD Player กันเถอะ


ตอนนี้ Blue Rays Discs ยังราคาแพง มาเปลี่ยนมาใช้ HD player กันดีกว่า

-ระดับราคา 3,950-5,000
ก็มี Playon HD Mini, Playon!HD, Xtreamer Sidewinder แต่ Vivo Cute สดกว่า เป็นตัวเดียวในราคานี้ที่มี E-Sata มี feature เยอะกว่าครับ เช่น สามารถเข้า youtube, Internet Radio, Bittorrent, THAI RSS ขนาดเล็กกว่า

-ระดับราคา 6000-8000
ก็จะเป็น POPCORN A-200, Vivo Time Machine, XtreamerPRO, Playon!DVR HD ถ้าจะให้แนะนำก็มีสองตัวที่น่าสนใจคือ Playon DVR HD กับ Vivo Time Machine ที่สามารถตั้งอัดลง HDD ได้เลย

-ระดับราคา 10,000-16,000
ก็มีตั้งแต่ ฺำBevix, Dvico, Popcorn C200, Dune Base, Dune Prime (มี drive เล่น Blu-ray/ DVD ได้เลย สามารถถอด Drive Blu-ray ไปใช้กับ com) ก็ใช้ได้ดีแทบทุกตัว ยกเว้น Bevix ถ้าใช้กับ Projector จอใหญ่ๆ 90 นิ้วขึ้นไป ก็ลองดู Dune กับ Dvico ได้เลยครับ สามารถโมได้เยอะมาก

Dvico M6500A ปล่อย 1080P ได้ครับ ผมมีอยู่ครับ รุ่นนี้คนใช้เยอะ firmware มีอย่างต่อเนื่อง เสถียร แต่เริ่มเก่าไปแล้ว เปิดเครื่องค่อนข้างช้า และถ้าไม่โมภาคจ่ายไฟ จะมี hang บ้าง โมภาคจ่ายไฟแล้วเสถียรขึ้น เทียบกับ Dune Prime แบบไม่โมทั้งคู่ Dune สีอิ่มกว่าครับ movement ดีกว่า


เท่า ที่ผมได้ลองใช้มา Dune Prime, Dvico, Vivo Cute, Playon HD, Bevix ก็เรียงตามลำดับเลยครับ เรือ่งเสียงก็ Dune decode TrueHD ได้เลยมี analog output 7.1 ch เท่ากับว่าใครที่มี AV Reciever รุ่นเก่าๆก็ไม่ต้องเปลี่ยนรุ่นเลย เปลืองสายหน่อยเท่านั้นครับ

Value for money ก็ Vivo Cute/Playon HD
ถ้า โมดีๆก็เทียบกับตัวที่แพงกว่าได้เยอะก็ Dune Prime ผมลองโมเต็มที่ล่าสุดกิน Oppo 83SE ไปไกลเลยครับ ใกล้เคียง Pioneer 91 ตัวท็อปที่ราคาแสนนิดๆได้เลย

ส่วนการต่อผ่าน dock หรือ Sata ในเครื่อง ถ้าจาก dock ผ่านทาง port e-sata ก็ไม่แตกต่างนะครับกับ sata ในเครื่อง ส่งข้อมูลได้เร็วทั้งคู่และไม่กระตุกเวลาดู Blu-ray full rip

หากต้องการเปรียบเทียบ spec

http://www.iboum.com/sort/media-player-comparison-table.php

ส่วนราคาดูได้จาก web ต่างๆ
http://www.lcdtvthailand.com/webboard/index.php?topic=1830.0
http://forum.thaidvd.net/index.php?showtopic=108336


ที่มา http://www.pantown.com/board.php?id=44538&area=4&name=board8&topic=8&action=view