วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2554

10 เคล็ดลับสำหรับการนำเข้า

 

 

1. เรียนรู้เทอมการค้า

เทอมการค้า (INCOTERMS) เช่น EXW, DDP ... มีผลกระทบต่อคุณได้ทั้งทางบวก และลบ เรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่:

2. รู้กฎระเบียบ

เรียน รู้สิ่งที่ควรทำ และไม่ควรทำในการนำเข้า ตลอดจนข้อกำหนดในแต่ละแหล่งที่มาของสินค้า บริการข้อมูลทางการค้าอัตโนมัติ (Trade Automation Services - TAS) ของเราจะช่วยให้คุณได้รับรู้ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับข้อตกลงพิเศษทางการค้ากับ สหรัฐอเมริกา และประเทศต่างๆ ทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติม >>
 

3. จำแนกประเภทสินค้าของคุณให้ถูกต้อง

การ จำแนกประเภทสินค้าของคุณไม่ถูกต้องอาจก่อให้เกิดค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น เรียนรู้ทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับพิกัดภาษี (Harmonized Tariff System - HTS) และหมายเลขการเดินพิธีศุลกากรขาออก (Export Clearance Number - ECN)  รหัสสินค้าสำหรับการจำแนกประเภทสินค้าได้อย่างรวดเร็วและถูกต้อง เข้าถึงโมดูลการจำแนกประเภทสินค้าแบบอินเตอร์แอ็คทีฟได้ที่นี่>>
 

4. รู้จักผู้ขายของคุณ

หาก คุณไม่ทราบ ค้นหาจากผู้อื่นก่อนที่จะตกลงซื้อขาย เข้าถึงข้อมูลออนไลน์ของบุคคล บริษัทและประเทศที่ดำเนินธุรกิจนำเข้าและส่งออก ด้วยRestricted Party Screening module ของเรา
 

5. เรียนรู้เรื่องโควต้า

มี การกำหนดตายตัว หรือตามอัตราภาษี? ก่อนทำการขนส่ง คุณควรทราบค่าใช้จ่ายโดยประมาณในการนำเข้าสินค้า (ภาษีและอากร) และค่าธรรมเนียมศุลกากรอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง คลิกที่นี่>>
 

6. จัดเตรียมเอกสารให้ครบถ้วน และเก็บไว้อ้างอิง

การเก็บบันทึกข้อมูลอย่างเหมาะสมทำให้การติดต่อกับศุลกากรราบรื่น และป้องกันข้อสงสัยของผู้ขายเกี่ยวกับข้อตกลงซื้อขาย เรียนรู้การจัดเตรียมเอกสารที่ถูกต้องล่วงหน้า และจัดเก็บเป็นอย่างดี 
 

7. ไม่ประเมินมูลค่าของค่าใช้จ่ายที่ต้องครอบคลุมต่ำเกินไป

ควร กำหนดมูลค่าด้วยการศึกษาข้อมูลดีกว่าการคาดเดา ควรเปรียบเทียบค่าใช้จ่ายในการนำเข้า รวมถึงการคุ้มครองมูลค่าของสินค้า สำหรับแหล่งกำเนิดและจุดหมายปลายทางในการขนส่ง กับ โมดูล Comparative Services ที่นี่>>
 

8. เก็บสัญญาซื้อขายของคุณไว้สำหรับเรียกใช้ได้ง่าย

รู้รายละเอียดของสัญญา การรับประกัน การระงับข้อพิพาท ฯลฯ จะช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างรวดเร็วเมื่อต้องการดูข้อมูลเพิ่มเติมที่นี่>>
 

9. ศึกษาข้อกำหนดเกี่ยวกับการขอใบอนุญาต ถ้ามี

หลาย ประเทศไม่ได้มีข้อกำหนดในการขอใบอนุญาตสำหรับผลิตภัณฑ์ต่างๆ แต่ถ้าคุณนำเข้าหรือส่งออกผลิตภัณฑ์ที่มีความเสี่ยงสูง (ยา เหล้า สารเคมี อาวุธ รายการอาหารบางชนิด และเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายบางชนิด) คุณอาจจำเป็นต้องมีใบอนุญาต เพื่อเข้าถึงรายการสินค้าของแต่ละประเทศที่ต้องมีใบอนุญาต คลิกที่นี่>>
 

10. ข้อสุดท้าย: เรียกใช้ผู้เชี่ยวชาญหากคุณไม่แน่ใจ

ผู้ เชี่ยวชาญการนำเข้าจะช่วยให้คุณหลีกเลี่ยงค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม และความยุ่งยากต่างๆ ได้  ที่ดีเอชแอล คุณสามารถนำเข้าจาก หรือ ระหว่าง 214 ประเทศทั่วโลก และรับประโยชน์จากผู้ชำนาญการด้านนำเข้าจากดีเอชแอล ลงทะเบียนเพื่อ เริ่มนำเข้าและประหยัดกับดีเอชแอล พร้อมทั้งรับข้อเสนอพิเศษสำหรับผู้ที่ทำการเปิดหมายเลขบัญชีดีเอชแอลรายใหม่ กับเราจนถึง 31 สิงหาคม 2553 นี้